top of page

10. Nếu thai nhi thừa cân thì làm gì?

Updated: Jan 20



  • Bệnh TĐTK, thai nhi thừa cân khá thường gặp. Lý do là khi tăng đường huyết, thai nhi sẽ hấp thu đường và lưu giữ lại thành mỡ làm tăng cân. Nếu thai nhi thừa cân sẽ khó sinh hơn vì em bé to. Vai của thai nhi có thể bị vướng vào xương chậu của người mẹ trong lúc sinh.


  • Để giúp thai nhi phát triên cân nặng bình thường, bạn cố găng quản lý đường huyết cho tốt. Khi đường huyết tốt, thì thai nhi không có đường huyết dư thừa để tăng cân. Bạn theo chế độ ăn kiêng, tập thể dục, ngủ đủ 8 tiếng. Nếu cần thì tiêm thuốc.


  • Nếu có thể, đi bộ sau mỗi bữa ăn ít nhất 10 phút. Đi bộ giúp bạn giảm được đường huyết. Ngoài ra tập thể dục cũng sẽ giúp bạn sinh dễ hơn.


  • Nếu không đi lại được, thì tập những động tay ngồi tại chỗ. Bạn vào Youtube tìm theo từ “Arm workout at desk” để tập theo.


  • Có cần sinh mổ không? Thông thường, bạn có thể sinh thường nếu quản lý đường huyết tốt. Xem bài viết về lúc nào nên sinh em bé.




Có câu hỏi, mời bạn tham gia nhóm Facebook, để hỏi câu hỏi.

Xem bộ Video về Thực Đơn Tiểu Đường Thai Kỳ trên Youtube.


 

Lily là Thạc Sĩ Khoa Học Dinh Dưỡng (MS, RD), trường Đại Học San Jose State University ở Mỹ. Lily có Chứng Chỉ Chuyên Gia Chăm Sóc Giáo Dục về bệnh Đái Tháo Đường (Certified Diabetes Care and Education Specialist (CDCES)).

​Thông tin ở đây là để chia sẻ kiến thức. Mỗi cá nhân có nhu cầu khác nhau. Các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước khi áp dụng thông tin. 

141 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page