top of page

42. Sau khi sinh, mẹ bầu TĐTK có thoát bệnh không?

Updated: Jan 21



  • Mẹ bầu TĐTK có 50% nguy cơ là phát bệnh Đái Tháo Đường sau này. Ngay sau khi sinh, đường huyết thường sẽ hạ. Nên nhiều người nghĩ là thoát bệnh, nhưng lại phát bệnh sau nhiều năm. Nhưng nếu bạn quản lý đường huyết tốt thì bạn vẫn có thể sống vui khỏe như người thường.


  • Ăn uống dinh dưỡng Không nên ăn “thả cửa” để có sữa cho con bú. Ăn như vậy chỉ tăng đường huyết, và tăng cân, chứ không có giá trị khoa học về tăng sữa cho bé. Xem cách tăng sữa cho em bé ở đây.


  • Sau khi sinh, bạn có thể ăn thêm 330-400 ca-lo-ri trong một ngày, nếu cho con bú, ăn: 2 chén rau, 1 chén cơm, 1 chén chất đạm. Ăn thêm 2-3 bữa phụ với chất đạm. Ăn thêm đạm như thịt/cá/trứng/đậu hũ/hải sản.




  • Mỗi ngày tập thể dục 30 phút.


  •  Cố gắng ngủ nhiều. Thiếu ngủ sẽ tăng đường huyết. Khi em bé ngủ, bạn cố gắng ngủ theo em bé để tăng giấc ngủ.


  • Sau khi sinh, -12 tuần đi khám bác sĩ để theo dõi và đo đường huyết. Nếu bạn quản lý đường huyết tốt, thì sức khỏe sau này có thể tốt như những người mẹ khác. Quản lý đường huyết là trong khả năng của bạn. Cố lên.


Có câu hỏi, mời bạn tham gia nhóm Facebook, để hỏi câu hỏi.

Xem bộ Video về Thực Đơn Tiểu Đường Thai Kỳ trên Youtube.





 

Lily là Thạc Sĩ Khoa Học Dinh Dưỡng (MS, RD), trường Đại Học San Jose State University ở Mỹ. Lily có Chứng Chỉ Chuyên Gia Chăm Sóc Giáo Dục về bệnh Đái Tháo Đường (Certified Diabetes Care and Education Specialist (CDCES)).

​Thông tin ở đây là để chia sẻ kiến thức. Mỗi cá nhân có nhu cầu khác nhau. Các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước khi áp dụng thông tin. 





776 views0 comments
bottom of page