top of page

6. Đo đường cách nào?

Updated: Jan 21

Nếu có thể, nên đo đường huyết để hiểu là đồ ăn nào phù hợp với bạn.


  • Trước khi do đường, rửa tay với xà phòng. Nếu tay bạn còn dính đồ ăn, thì chỉ số sẽ sai. Uống đủ nước. Nếu thiếu nước thì chỉ số có thể tăng.


  • Lấy cho đủ máu. Vuốt từ cuối ngón tay lên để lấy cho đủ máu. Nên đo ngón thứ 3 hoặc thứ 4. Đo bên hông ngón tay gần đỉnh ngón, thì sẽ bớt đau hơn.


  • Nên mua máy tốt nếu có điều kiện. Một số máy đo không chuẩn làm bạn lo thêm. Bạn có thể mua máy tốt một chút và bán lại máy sau khi sử dụng.


  • Nếu muốn biết máy có chuẩn không, thì mang máy vào đo chung khi bạn đi thử máu tại văn phòng bác sĩ. Nếu trong mức 15% gần mức thử máu tĩnh mạch thì có thể chấp nhận được.


  • Xem que còn hạn sử dụng. Nếu hết hạn sử dụng thì kết quả không chuẩn. Để que chỗ nào không quá nóng và không quá lạnh.

  • Nếu máy cần cài mã code trước khi sử dụng lần đầu tiên và mỗi khi sử dụng hộp que mới, thì cài mã code.



Có câu hỏi, mời bạn tham gia nhóm Facebook, để hỏi câu hỏi.

Xem bộ Video về Thực Đơn Tiểu Đường Thai Kỳ trên Youtube.


 

Lily là Thạc Sĩ Khoa Học Dinh Dưỡng (MS, RD), trường Đại Học San Jose State University ở Mỹ. Lily có Chứng Chỉ Chuyên Gia Chăm Sóc Giáo Dục về bệnh Đái Tháo Đường (Certified Diabetes Care and Education Specialist (CDCES)).

​Thông tin ở đây là để chia sẻ kiến thức. Mỗi cá nhân có nhu cầu khác nhau. Các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước khi áp dụng thông tin. 

234 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page