top of page

25. Bệnh TĐTK, uống sữa loại nào?

Updated: Jan 19



Nhiều Mẹ Bầu sợ con thiếu cân, nên muốn uống sữa để tăng cân. Nếu bác sĩ báo là em bé nhẹ cân, bạn có thể ăn thêm buổi ăn phụ có chất đạm và chất béo tốt. Bạn xem bài viết ở đây. 

  • Bạn không cần phải uống sữa mới đầy đủ dinh dưỡng. Bạn có thể ăn những món có nhiều chất đạm vào bữa ăn phụ. Nhưng nếu thích thì có thể uống.


Sữa làm từ các loại đậu rang:

  • Các bạn có thể uống sữa làm từ các loại đậu rang. Mua nơi uy tín chỉ sử dụng các loại đậu (đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, đậu phộng), không pha thêm các loại gạo và nếp.

  • Có thể pha thêm các loại hạt (hạt hướng dương, hạt điều, hạt óc chó).

  • Nếu tự làm ở nhà, hoặc mua tiệm họ không pha đường, khi uống có thể pha thêm 1 muỗng đường nếu đường huyết ổn (loại muỗng cà phê).


Sữa tươi không đường:

  • Nếu bạn muốn thì có thể uống 1 hộp sữa (237ml) trong bữa ăn phụ (bao gồm ~12gram tinh bột). Nếu thấy mau đói thì uống kèm với chất đạm.

  • Nhiều người Việt khi uống sữa bò, sẽ thấy khó tiêu hóa. Nên hạn chế nếu bạn thấy bị sình bụng. Bạn không cần phải uống sữa mới đầy đủ dinh dưỡng. Bạn có thể ăn những món có nhiều chất đạm vào bữa ăn phụ. Nhưng nếu thích thì có thể uống sữa.


Sữa Glucerna:

  • Glucerna là loại sữa cho người bệnh về đường huyết. 1 ly sữa sau khi pha ~50gram bột có 20-25 gram tinh bột và 10 gram chất đạm. Có thể uống nếu muốn. Nhưng bạn vẫn có thể đạt được 10 gram chất đạm nếu ăn 1,5 quả trứng luộc.






Có câu hỏi, mời bạn tham gia nhóm Facebook, để hỏi câu hỏi.

Xem bộ Video về Thực Đơn Tiểu Đường Thai Kỳ trên Youtube.


 

Lily là Thạc Sĩ Khoa Học Dinh Dưỡng (MS, RD), trường Đại Học San Jose State University ở Mỹ. Lily có Chứng Chỉ Chuyên Gia Chăm Sóc Giáo Dục về bệnh Đái Tháo Đường (Certified Diabetes Care and Education Specialist (CDCES)).

​Thông tin ở đây là để chia sẻ kiến thức. Mỗi cá nhân có nhu cầu khác nhau. Các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước khi áp dụng thông tin. 

133 views0 comments
bottom of page